จากกิจกรรม ที่ให้นักศึกษาได้วิเคราะห์ การสื่อสารของครูในชั้นเรียน ตามการจัดการเรียนการสอนของครู มี ขั้นตอนและกระบวนการสอน ดังนี้
กิจกรรม: การวิเคราะห์และสะท้อนเรื่องการสื่อสารในภาพยนตร์เรื่อง "ครูและพฤติกรรมการเรียนรู้ของเด็ก"
วัตถุประสงค์: ให้นักศึกษามีโอกาสสังเกตและวิเคราะห์คุณค่าของการสื่อสารระหว่างครูและนักเรียนในภาพยนตร์ เพื่อเข้าใจถึงความสำคัญของการสื่อสารในการสอนและการเรียนรู้.
วิธีการ:
รับชมภาพยนตร์: ให้นักศึกษารับชมภาพยนตร์เรื่อง "ครูและพฤติกรรมการเรียนรู้ของเด็ก" ที่ได้รับมอบหมายจากครู ให้รับชมอย่างตั้งใจและจดบันทึกเรื่องที่น่าสนใจ.
วิเคราะห์ฉากและบทสนทนา: ในช่วงเวลาที่กำหนด ให้นักศึกษาเลือกฉากหรือบทสนทนาที่มีการสื่อสารระหว่างครูและนักเรียนในภาพยนตร์ และวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร โดยพิจารณาสถานภาพทางสังคมและวัฒนธรรม และปัจจัยอื่นที่มีผลต่อการสื่อสารในภาพยนตร์.
สะท้อนความคิดเห็น: ในช่วงเวลาที่กำหนด ให้นักศึกษาสะท้อนความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับคุณค่าของการสื่อสารระหว่างครูและนักเรียนในภาพยนตร์ โดยระบุช่วงเวลาหรือฉากที่สื่อให้เห็นถึงความสำคัญของการสื่อสารในการสอนและการเรียนรู้ ให้สรุปความรู้สึกและความเข้าใจที่ได้จากการวิเคราะห์นี้อย่างชัดเจน.
การประเมิน: การประเมินคะแนนสามารถคิดจากความชัดเจนและความรู้สึกของการสะท้อนความคิดเห็น การวิเคราะห์และการนำเสนอของนักศึกษาในการประเมิน
เสนอตัวอย่างของผลกิจกรรม อย่างง่ายๆ ที่พบ ไปจนถึงการเสนอกิจกรรมที่มีความสมบูรณ์ :
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.